TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ năm, 28/03/2024

Phường Tân Quy Đông: tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2020

     Với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”. Chiều ngày 03/8/2020, Đoàn phường phối hợp với Ban LĐ-TB&XH phường tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2020. Đến dự có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể phường và cùng với sự có mặt của 32 em học sinh tiêu biểu tham dự.
 



 
     Tại diễn đàn, các em học sinh được chia thành 03 nhóm để thảo luận, trình bày các bức tranh vẽ theo chủ đề đã chọn tập trung vào các vấn đề như: vấn nạn bạo lực học đường, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, áp lực trong thành tích học tập; tác động của môi trường xung quanh đến tâm sinh lý của trẻ em; những tai nạn gây thương tích thường gặp của trẻ em; trẻ em chung tay bảo vệ môi trường;… Đồng thời, các em cũng đã chuyển những nguyện vọng của mình đến lãnh đạo địa phương như: Biện pháp để giảm các vụ tai nạn thương tích cho học sinh trong dịp nghỉ hè; mong muốn có khu vui chơi an toàn và bổ ích?; có hay không những trang mạng xã hội bổ ích cho thiếu nhi; Biện pháp để ngăn chặn và chấm dứt nạn bạo lực học đường trong các nhà trường hiện nay và nhu cầu trang bị kiến thức về giới tính, kỹ năng sống, kỹ năng bảo vệ bản thân… biện pháp để khắc phục vấn đề bạo lực xâm hại trẻ em; trẻ em cần làm gì khi bị ba mẹ ngược đãi đánh đập;…Qua đó, lãnh đạo địa phương và các ngành đã trực tiếp trao đổi, giải đáp, chia sẻ những vấn đề mà các em đang quan tâm, giúp các em nhận thức và có thái độ đúng đắn đối với các vấn đề về trẻ em và giảm thiểu những suy nghĩ sai lệch của các em trong cuộc sống. Kết thúc buổi thảo luận, ban tổ chức đã trao các phần quà cho các nhóm có thành tích cao nhằm khích lệ tinh thần của các em.
 

 
      Diễn đàn trẻ em năm 2020 cũng là dịp để thể hiện sự quan tâm, vào cuộc và cam kết trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với công tác trẻ em, góp phần thực hiện các mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo điều kiện cho các em được phát triển một cách toàn diện./.
 
Tin, ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét