TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 29/03/2024

Đại biểu HĐND thành phố và phường tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 10, khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021

     Trong 02 ngày 24-25/06/2020, Đại biểu HĐND thành phố Sa Đéc và phường Tân Quy Đông đã có buổi tiếp xúc với hơn 115 cử tri tại 02 khóm Tân Huề và Tân Hiệp, phường Tân Quy Đông. Đến dự có Đại biểu HĐND thành phố đơn vị phường Tân Quy Đông. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, đại biểu HĐND phường cùng tham dự.

 

 
Tại mỗi nơi tiếp xúc, các cử tri đã nghe đại biểu HĐND thành phố và phường báo cáo tóm tắt dự thảo chương trình kỳ họp lần thứ 10 HĐND thành phố và HĐND phường, đồng thời thông qua báo cáo giải trình của UBND thành phố và phường về các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp HĐND lần thứ 9 trên địa bàn phường. Qua đó, cử tri đều thống nhất cao, đồng thời, cũng đã ghi nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri xoay quanh các vấn đề như: Hiện tại cầu Tứ Quý đã ngưng thi công quá lâu, vậy khi nào mới thi công lại để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng,  vì hiện nay người dân đi lại phải di chuyển đoạn đường vòng rất xa ( nhất là các học sinh đi học). Cử tri đề nghị các ngành chức năng có biện pháp bó gọn các dây cáp quang, dây điện thoại tại các tuyến đường trên địa bàn khóm Tân Huề để đảm bảo an toàn và vẻ mỹ quan đô thị, vì hiện nay các đường dây điện này bị thòng xuống ảnh hưởng đến việc qua, lại của người dân. Cần có điểm quay đầu xe trong tuyến đường Làng hoa dành cho các xe điện phục vụ khách tham quan. Vì hiện nay các xe này quay đầu xe làm hư hỏng, sụp bể các bồn bông cảnh quan tại tuyến đường này và làm ùn tắc giao thông trong các đợt cao điểm. Cử tri đề nghị cần thành lập đội nghiệp đoàn xe Honda ôm để chở khách du lịch tại tuyến đường Làng hoa nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự và tránh tình trạng chèo kéo, tranh giành khách thời gian qua, nhất là vào các đợt cao điểm có đông khách đến tham quan du lịch. Cử tri kiến nghị nên chặt mé các cây xanh hai bên tuyến đường Làng hoa nhằm hạn chế cây xanh đổ ngã trong mùa mưa, cũng như cây xanh che khuất ánh sáng của đèn đường vào ban đêm. Kiến nghị ngành chức năng nên khảo sát trồng lại hoa kiểng ở các bồn hoa bị chết và đồng thời phát cỏ trồng dưới mé kè cảnh quan Sa Nhiên – Cai Dao ( đường Làng hoa ), vì hiện nay cỏ mọc cao gây mất vẻ mỹ quan. Đề xuất, nếu được thì giao cho người dân tại địa phương tự trồng và chăm sóc để luôn tạo vẻ mỹ quan sạch, đẹp.  Đề nghị nạo vét rạch ông Hội đồng ( cống ông Hội, ngọn Tứ Quý) vì hiện tại phù sa đã bồi lắng gây khó khăn trong việc vận chuyển hoa kiểng và nguồn nước tưới. Đường Cai Dao trên bờ trái hiện nay có một số đoạn bị sạt lở nghiêm trọng ( sạt lở 2/3 đường). Đề nghị địa phương và ngành chức năng khảo sát, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại. Công trình đường rạch Cái bé dự kiến thực hiện, nhằm giảm lưu lượng xe và tránh ùn tắc giao thông trên tuyến đường Làng hoa, nhưng khi nào mới thi công? Đề nghị lắp đặt thêm đèn chiếu sáng trên tuyến đường Cao Thắng nối dài ( đoạn từ cầu Tứ Quý trong đến khu du lịch cánh đồng Hoa hồng) để tạo thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông vào buổi tối. Trên tuyến đường Làng hoa một số thanh thiếu niên thường xuyên chạy xe máy với tốc độ cao, nẹt bô,…gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Đề nghị ngành chức năng có hướng giải quyết triệt để.
 



 
      Qua buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND thành phố và phường trực tiếp trả lời, giải đáp, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến vượt quá thẩm quyền đã được tổ đại biểu HĐND thành phố và phường tiếp thu, tổng hợp báo cáo HĐND cấp trên có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đồng thời cũng đề nghị UBND phường ghi nhận, tham mưu và sớm giải quyết các vấn đề mà cử tri kiến nghị./.
 
Tin, ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét