TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 20/04/2024

Chi hội nông dân khóm Tân Mỹ - phường Tân Quy Đông tổ chức hội nghị đại biểu hội viên chi hội nông dân nhiệm kỳ 2020-2022

      Chiều ngày 24/8/2020, Hội Nông Dân phường Tân Quy Đông đã chọn Chi Hội Nông Dân khóm Tân Mỹ tổ chức Hội Nghị Đại biểu hội viên Chi Hội Nông Dân điểm nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đến dự có đại diện Hội Nông Dân Thành phố Sa Đéc, Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Hội Nông Dân phường và các Đ/c Chi hội trưởng 03 khóm, cùng các hội viên nông dân tiêu biểu tham dự.
 


Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác Chi hội và phong trào Nông dân khóm Tân Mỹ nhiệm kỳ 2017 - 2020. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua Chi hội luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của Hội cấp trên, kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm đến các hội viên, nông dân; vận động hội viên ý thức bảo vệ môi trường và nhiều cuộc tuyên truyền khác qua đó đã thực hiện được 36 cuộc, thu hút hơn 1.600 lượt hội viên, nông dân tham dự…. Kết nạp mới được 15 hội viên nâng tổng số hội viên của chi hội là 301 hội viên; phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được quan tâm thực hiện, trong nhiệm kỳ, có 270/540 hội viên được công nhận nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Các chính sách hỗ trợ hội viên, nông dân luôn được thực hiện tốt, đã cho 148 hộ vay với tổng số tiền hơn 03 tỷ đồng từ nguồn vốn ủy thác của ngân hàng chính sách xã hội thành phố Sa Đéc nhằm giúp các hội viên, nông dân có vốn trong sản xuất, kinh doanh vươn lên làm giàu chính đáng. Bên cạnh đó, các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật về trồng và chăm sóc hoa kiểng, hội thảo chuyển giao khoa học công nghệtrong sản xuất, tham quan trình diễn kỹ thuật trồng cúc đồng tiền cấy mô, hoa chuông, dạ yến thảo, cát tường và các loại giống mới….cũng được ngành cấp trên quan tâm tạo điều kiện để các hội viên tham gia;….
 


       Bên cạnh những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Chi hội Nông dân khóm Tân Mỹ cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2022 với một số chỉ tiêu cụ thể như: Phát triển hôi viên mới đạt chỉ tiêu trên giao; 100% hội viên tham gia các buổi tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, nghị quyết của Chi hội; 100% cán bộ chi, tổ hội được bồi dưỡng tập huấn về nghiệp vụ Hội; hằng năm có 60% số hộ nông dân đăng ký nông dân sản xuất giỏi và 50% số hộ đăng ký đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; thành lập mới ít nhất 01 tổ liên kết sản xuất; 90% tổ hội đạt vững mạnh, không có tổ hội yếu kém;….Đồng thời, Chi hội cũng phát động phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; thi đua xây dựng khóm, phường văn minh đô thị; tham gia đảm bảo an ninh quốc phòng góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong nhiệm kỳ mới. Hội nghị cũng đã bầu ra Ban chấp hành gồm 07 đồng chí , Đ/c Trần Thanh Toản – Tái đắc cử Chi hội trưởng Chi hội Nông dân khóm Tân Mỹ nhiệm kỳ 2020-2022./.
 


Tin, ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét