TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Chủ nhật, 28/04/2024

Phường Tân Quy Đông : tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2022

    Với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Chiều ngày 25/7/2022, Đoàn phường phối hợp với UBND phường Tân Quy Đông tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2022. Đến dự có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể phường và cùng với sự có mặt của 32 em học sinh trên địa bàn phường tham dự.
    Tại diễn đàn, các em học sinh được chia thành 03 nhóm để thảo luận, trình bày các bức tranh vẽ theo chủ đề đã chọn tập trung vào các vấn đề như: vấn nạn bạo lực học đường, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em; trẻ em vi phạm pháp luật; những tác động của môi trường xung quanh đến tâm sinh lý của trẻ em;… Đồng thời, các em cũng đã chuyển những nguyện vọng của mình đến lãnh đạo địa phương như: tình trạng bạo lực học đường đang diễn ra ngày càng nhiều và lợi dụng, ép buộc trẻ em làm những việc phạm pháp; biện pháp để khắc phục vấn đề bạo lực xâm hại trẻ em; trẻ em cần làm gì khi bị ba mẹ ngược đãi đánh đập;…
          Qua đó, lãnh đạo địa phương và các ngành đã trực tiếp trao đổi, giải đáp, chia sẻ những vấn đề mà các em đang quan tâm, giúp các em nhận thức và có thái độ đúng đắn đối với các vấn đề về trẻ em và giảm thiểu những suy nghĩ sai lệch của các em trong cuộc sống. Kết thúc diễn đàn, ban tổ chức sẽ trao giải nhất, nhì, ba cho các nhóm có phần trình bày hay nhất. Diễn đàn trẻ em năm 2022 cũng là dịp để thể hiện sự quan tâm, vào cuộc và cam kết trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với công tác trẻ em, góp phần thực hiện các mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo điều kiện cho các em được phát triển một cách toàn diện./.
Tin, ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét