TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 27/09/2024

Phường Tân Quy Đông: gặp gỡ, đối thoại, tuyên dương tổ nhân dân tự quản và hội quán năm 2023

     Chiều ngày 08/5/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Quy Đông tổ chức Hội nghị để Thường trực Đảng ủy gặp gỡ, đối thoại, tuyên dương các tổ nhân dân tự quản (NDTQ) và Hội quán trên địa bàn phường. Tham dự hội nghị có Đ/c Nguyễn Thị Nhàn – Phó Chủ tịch MTTQVN Thành phố, về phía địa phương có Đ/c Nguyễn Đào Duy Tâm – Bí thư Đảng ủy phường, Đ/c Trần Văn Lành – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy/CT. HĐND phường; Đ/c Phạm Thị Ngọc Thanh – Phó Chủ tịch UBND phường; Đ/c Nguyễn Ngọc Thùy – Chủ tịch MTTQVN phường, cùng đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, hơn 70 cô chú ban quản lý tổ NDTQ, hội quán trên địa bàn phường cùng tham dự.
 
       Tính đến tháng 4/2023, toàn phường có 31 tổ NDTQ và 03 Hội quán đang hoạt động là Hội quán Làng hoa, Hội quán cùng nhau làm du lịch và Hội quán nhà trọ công nhân.
Trong thời gian qua, các Tổ NDTQ đã phát huy tốt vai trò trong công tác phối hợp với chính quyền địa phương trong việc vận động nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thông qua sinh hoạt của Tổ NDTQ, người dân nâng cao nhận thức hơn trong tham gia các hoạt động xã hội, xây dựng đô thị văn minh, phát huy được vai trò “ tự chủ”, “ tự quản” và tự quản trong cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, các hoạt động ngày đại đoàn kết vì cộng đồng cũng luôn được các tổ NDTQ hưởng ứng tích cực thông qua các hoạt động như: dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, trồng hoa, dặm vá đường, đắp đê chống lũ kênh 19/5, thực hiện tuyến đường văn minh,...với tổng kinh phí thực hiện trên 65 triệu đồng và hơn 30 ngày công lao động. Công tác củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tổ cũng được quan tâm thực hiện bảo đảm ban quản lý tổ phải đủ nhân sự gồm Tổ trưởng, tổ phó và thư ký. Từ đó, kết quả hoạt động của các tổ NDTQ trên địa bàn phường năm 2022 đạt 27/31 tổ được xếp loại vững mạnh, tỷ lệ 87,09%; 04/31 tổ xếp loại khá, tỷ lệ 12,90%; có 01 tổ được đề nghị khen cấp Tỉnh ( Tổ NDTQ số 6, khóm Tân Mỹ), có tổ khen cấp Thành phố và 04 tổ khen cấp phường.    
          Riêng đối với hoạt động của 03 Hội quán luôn được quan tâm thường xuyên, các thành viên tham gia mang tính chất tự nguyện, qua đó các thành viên có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhìn chung, chất lượng sinh hoạt của các Hội quán ngày một phong phú, bước đầu thay đổi nhận thức của các thành viên. Kết quả đánh giá năm 2022, Hội quán nhà trọ công nhân xếp loại “ Tốt”, Hội quán Làng hoa “ Chưa đạt yêu cầu” đang được củng cố lại, Hội quán cùng nhau làm du lịch xếp loại “ Tiêu biểu” và được đề nghị khen cấp Thành phố.
Tại Hội nghị các Tổ NDTQ tham gia chia sẻ kinh nghiệm về cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả: kinh nghiệm trong việc tham gia thực hiện “Ngày đại đoàn kết vì cộng đồng”;  phát huy vai trò Ban quản lý Tổ NDTQ trong phối hợp tuyên truyền các thành viên trong Tổ tham gia giữ gìn an ninh, trật tự và giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội; lồng ghép tuyên truyền đến người dân, các hộ thành viên các nội dung về an ninh trật tự, phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; tuyên truyền đến người dân cảnh giác phòng ngừa, tham gia tố giác tội phạm thời gian qua; phối hợp vận động xã hội hóa để giúp đỡ con em thành viên trong Tổ có hoàn cảnh khó khăn trong học tập để kịp thời giúp đỡ cho các em đến trường, không có con em bỏ học; vai trò của Công an phường phối hợp với Ban quản lý Tổ NDTQ giữ gìn an ninh, trật tự, giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật và có dấu hiệu vi phạm pháp luật hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội; vận động xã hội hóa thực hiện mô hình “Nhân dân đồng hành cùng chung tay hoạt động Tổ NDTQ”; vai trò của Hội Khuyến học các cấp trong việc tuyên truyền hội viên gắn kết sinh hoạt trong các Tổ NDTQ để nắm sát con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn kịp thời giúp đỡ”,nhằm giúp các tổ NDTQ hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

       Dịp này, Ủy ban nhân dân phường đã tặng Giấy khen cho 04 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác hoạt động tổ NDTQ tại địa phương./.
Tin, ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét