TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ ba, 30/04/2024

Khóm Tân Huề, phường Tân Quy Đông tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022

        Chiều ngày 11/11/2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Tân Quy Đông chọn khóm Tân Huề, phường Tân Quy Đông làm điểm tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 của phường, kỷ niệm 92 năm ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022). Đến dự có Ông Phùng Ngọc Minh – UVBTV UBMTTQVN thành phố; phía địa phương có Ông Nguyễn Đào Duy Tâm – Bí thư Đảng ủy phường, Ông Trần Văn Lành – Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, các ban ngành, đoàn thể phường, bà con nhân dân trên địa bàn khóm cùng tham dự.
 



 
        Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của MTTQ Việt Nam trong suốt 92 năm ra đời và phát triển với vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp Cách mạng hiện nay. Trong năm 2022, hộ nghèo của khóm được kéo giảm 17 hộ (tỷ lệ 2.69%), hộ cận nghèo được kéo giảm xuống còn 17 hộ (tỷ lệ 2.69%). Nhà tạm bợ được xóa 03 căn. Có 1 tổ hợp tác liên kết sản xuất hoa kiểng, thu hút  nhân dân lao động có việc làm thường xuyên. Hệ thống giao thông toàn khóm đạt trên  100% cứng hóa, có 100% hộ sử dụng điện sinh hoạt an toàn. Công tác vận động thanh niên tham gia lao động theo hợp đồng có thời hạn ở nước ngoài cũng được quan tâm thực hiện tốt. Công tác vận động tuyển quân luôn đạt chỉ tiêu trên giao. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên trên 80%, thu nhập bình quân đầu người 62.4 triệu/năm. Công tác tuyên truyền vận động thanh niên tham gia lao động có thời hạn ở nước ngoài cũng được quan tâm, qua đó đã phối hợp vận động được 1 lao động đi làm việc ở nước ngoài có thời hạn theo hợp đồng. Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn, người yếu thế luôn được quan tâm thường xuyên, Ban vận động khóm phối hợp vận động các Mạnh Thường Quân trong và ngoài địa bàn hỗ trợ thăm và tặng nhiều đợt quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trị giá 300.000.000 đồng. Công tác khuyến học, khuyến tài được Ban công tác Mặt trận khóm quan tâm phối hợp vận động, đã phát 15 xuất học bỗng và 37 phần quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền là 15 triệu đông; trong năm không có trường hợp học sinh bỏ học. (kể cả cấp Tiểu học, Trung học cơ sơ, Trung học phổ thông). Trong thời gian qua đã tích cực xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, có trên 95% hộ đạt gia đình văn hóa và trên 80% hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền. Người dân tích cực tham gia các phong trào bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn khóm. Với kết quả đó, khóm Tân Huề tiếp tục được công nhận là khóm văn minh đô thị năm 2022.
 


     Phát biểu chỉ đạo ngày hội, Ông Nguyễn Đào Duy Tâm – Bí thư Đảng ủy phường đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được và đề nghị khóm Tân Huề tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình văn hóa tiêu biểu, xây dựng khu dân cư văn minh, giàu đẹp; tiếp tục lấy mô hình Hội quán, tổ hợp tác và tổ nhân dân tự quản làm đòn bẩy để thực hiện. Dịp này, có 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần xây dựng phong trào“ TDĐKXDĐSVH” năm 2022 cũng được UBND phường biểu dương, khen thưởng./.
Tin,ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét