TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ hai, 29/04/2024

Khóm Tân Hiệp, phường Tân Quy Đông tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023

      Chiều ngày 10/11/2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Tân Quy Đông chọn khóm Tân Hiệp, phường Tân Quy Đông làm điểm tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 của phường, kỷ niệm 93 năm ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023). Đến dự có Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố; Ông Đỗ Mạnh Duy – UVBTV UBMTTQVN thành phố; phía địa phương có Ông Nguyễn Đào Duy Tâm – Bí thư Đảng ủy phường, Ông Dương Hữu Nghĩa – Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, MTTQ phường, các ban ngành, đoàn thể phường, các hộ gia đình tiêu biểu trên địa bàn khóm cùng tham dự.
      Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của MTTQ Việt Nam trong suốt 93 năm ra đời và phát triển với vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp Cách mạng hiện nay. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã được nghe Ban vận động khóm báo cáo kết quả Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh" năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, trong năm 2023, hộ nghèo có 7 hộ(chiếm tỷ lệ 2,2%) không giảm so với năm 2022, hộ cận nghèo có 16 hộ ( chiếm tỷ lệ 5,0%) giảm 3 hộ so với năm 2022. Nhà tạm bợ được xóa 02 căn (xây cất 2 căn nhà cho hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khan với với tổng số tiền 155.000.000đ). Có 1 tổ cung ứng hoa kiểng, thu hút  nhân dân lao động có việc làm thường xuyên. Hệ thống giao thông toàn khóm đạt trên  100% cứng hóa, có 100% hộ sử dụng điện sinh hoạt an toàn. Công tác vận động thanh niên tham gia lao động theo hợp đồng có thời hạn ở nước ngoài cũng được quan tâm thực hiện tốt. Công tác vận động tuyển quân luôn đạt chỉ tiêu trên giao. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên trên 80%, thu nhập bình quân đầu người 62.4 triệu/năm. Công tác tuyên truyền vận động thanh niên tham gia lao động có thời hạn ở nước ngoài cũng được quan tâm, qua đó đã phối hợp vận động được 1 lao động đi làm việc ở nước ngoài có thời hạn theo hợp đồng. Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn, người yếu thế luôn được quan tâm thường xuyên, Ban vận động khóm phối hợp vận động các Mạnh Thường Quân trong và ngoài địa bàn hỗ trợ thăm và tặng nhiều đợt quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trị giá 57.800.000 đồng. Công tác khuyến học, khuyến tài được Ban công tác Mặt trận khóm quan tâm phối hợp vận động, đã phát 15 xuất học bỗng và 79 phần quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền là 39.621.572 đồng; trong năm không có trường hợp học sinh bỏ học. (kể cả cấp Tiểu học, Trung học cơ sơ, Trung học phổ thông). Trong thời gian qua đã tích cực xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, 100% hộ đăng ký thực hiện gia đình văn hoá, văn minh đô thị qua họp xét có 286/294 hộ đạt 97,27% đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa và có 286/294 hộ đạt từ 3 năm trở lên đạt 97,27%. Khóm được trên công nhận “ khóm văn minh đô thị” nhiều năm liền. Người dân tích cực tham gia các phong trào bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn khóm.
        Với những kết quả đã đạt được, Ban vận động khóm đã đề ra những phương hướng năm 2024 như: Vận động nhân dân trên địa bàn đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng; Vận động nhân dân chấp hành pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp, giữ gìn ANTTXH đẩy lùi các loại tệ nạn, tích cực tham gia phong trào toàn dân BVANTQ, phát huy hiệu quả hoạt động “Tổ Nhân dân tự quản”,... Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, vận động toàn dân đưa trẻ đến trường, phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe nhân dân; xây dựng gia đình văn hóa; phát huy truyền thống đền ơn, đáp nghĩa, tương thân, tương ái, thực hiện tốt công tác ASXH.  Vận động các tầng lớp Nhân dân trong khóm đăng ký gia đình thi đua xây dựng “khóm văn minh đô thị”,...
  
       Dịp này, có 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần xây dựng phong trào“ TDĐKXDĐSVH” năm 2023 và 41 hộ gia đình đạt danh hiệu “ Gia đình văn hóa” 03 năm liên tục ( 2021-2023) cũng được UBND phường biểu dương, khen thưởng./.
Tin,ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét