TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ năm, 09/05/2024

Đại biểu HĐND thành phố và phường Tân Quy Đông tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 06, nhiệm kỳ 2021-2026

     Từ ngày 22-23/06/2023, Đại biểu HĐND thành phố Sa Đéc và phường Tân Quy Đông đã có 02 buổi tiếp xúc với hơn 90 cử tri trên địa bàn phường Tân Quy Đông. Đến dự có Đại biểu HĐND thành phố đơn vị phường Tân Quy Đông. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, đại biểu HĐND phường cùng tham dự.
  
    Tại mỗi nơi tiếp xúc, các cử tri đã nghe đại biểu HĐND thành phố và phường báo cáo tóm tắt dự thảo chương trình kỳ họp lần thứ 06 HĐND thành phố và HĐND phường, đồng thời thông qua báo cáo giải trình của UBND thành phố và phường về các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp HĐND lần thứ 05 trên địa bàn phường. Qua đó, cử tri đều thống nhất cao, đồng thời, cũng đã ghi nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri xoay quanh các vấn đề như:
- Cử tri đề nghị nâng cấp, sửa chữa lại tuyến đường Bùi Thị Xuân, khóm Tân Mỹ vì hiện tại tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng gây khó khăn cho người dân tham gia giao thông vận chuyển hoa kiểng.
- Tuyến rạch cặp tuyến đường Bùi Thị Xuân, khóm Tân Mỹ đã bị bồi lắng nhiều. Cử tri kiến nghị cần nạo vét tuyến rạch này để khơi thông nguồn nước tưới hoa kiểng của người dân.
- Hiện nay, trên tuyến đường ĐT 848 ( đoạn từ Cầu Sa Đéc đến Vòng xoay khu công nghiệp C) xuất hiện nhiều chỗ bị hư, nổi nhựa gồ ghề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, mong các ngành chức năng quan tâm?
- Mặt hàng phân bón, thuốc trừ sâu giá cả quá cao, nhưng không thể tăng giá bán sản phẩm hoa kiểng từ đó gây khó khăn cho người dân trồng hoa kiểng. Đề nghị ngành chức năng cần quan tâm và có biện pháp xử lý vấn đề này để người người dân sản xuất hoa kiểng giảm được kinh phí đầu vào.
- Dòng sông hoa Sa Nhiên – Mù U chuẩn bị triển khai thực hiện trong thời gian tới. Cử tri đề nghị cần phải vệ sinh môi trường ( phát hoang cây xanh, dọn dẹp rác,...) của dòng sông để tạo vẻ mỹ quan cho tuyến sông này.
- Hiện nay, đèn chiếu sáng công cộng đường ĐT 848 ( ngay KCN C, gần trạm cờ xe buýt) bị cây xanh che khuất ánh sáng vào ban đêm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đề nghị ngành chức năng nên chặt mé các nhánh cây này để không bị che khuất ánh sáng của đèn.
- Khu công nghiệp C hiện nay xuất hiện tình trạng một số hộ dân và trong KCN C để rác không đúng quy định ( ngay trạm chờ xe buýt của KCN C) gây ảnh hưởng đến một số hộ dân sống tại khu vực này.
- Cử tri đề nghị cần nâng cấp, mở rộng tuyến đường Phạm Hồng Thái, khóm Sa Nhiên vì hiện nay tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho người dân tham gia giao thông đi lại và vận chuyển hoa kiểng.
- Hệ thống đèn chiếu sáng của tuyến đường Đoàn Thị Điểm, khóm Tân Hiệp ( đoạn từ điểm đầu tuyến đường N7 đến chợ Cai Dao) đã bị đứt khi thi công tuyến đường N7 gây khó khăn cho người tham gia giao thông vào ban đêm. Đề nghị ngành chức năng có biện pháp khắc phục tuyến đèn chiếu sáng này.
- Hiện nay các bồn bông trên tuyến đường Làng hoa đã xuống cấp, có chỗ bị hư hỏng làm mất vẻ mỹ quan. Đề nghị cần sửa chữa và trồng hoa vào những bồn bông còn trống, nhằm chỉnh trang lại bộ mặt Làng hoa chào đón Lễ hội Festival Hoa kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 sắp tới.
- Hiện nay xuất hiện tình trạng một nhóm thanh niên tụ tập tại khu du lịch HappyLand Hùng Thy vào đêm khuya, thường nẹt bô, chạy xe với tốc độ cao gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi ban đêm của người dân khu vực này. Đề nghị các ngành chức năng có biện pháp xử lý kịp thời.
Cũng tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND thành phố và phường đã trực tiếp trả lời, giải đáp, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến vượt quá thẩm quyền đã được tổ đại biểu HĐND thành phố và phường tiếp thu, tổng hợp báo cáo cấp trên có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất./.
Tin, ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét