TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ năm, 09/05/2024

Phường Tân Quy Đông: Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

      Chiều ngày 11/6/2021, Uỷ ban bầu cử phường Tân Quy Đông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Vân, UVBTVTU/Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Chí Công, UVBTVTU/Trưởng công an thành phố; lãnh đạo phòng Nội vụ thành phố. Về phía địa phương có Đ/c Nguyễn Thị Minh Hiếu – Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch UBND phường/Trưởng BCĐ bầu cử phường; Đ/c Trần Văn Lành -  Phó Bí thư thường trực/CT.HĐND phường/Chủ tịch UBBC phường chủ trì hội nghị cùng các đ/c trong BCĐ, UBBC phường, các tổ trưởng 05 tổ bầu cử trên địa bàn phường cùng tham dự.
 


     Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn phường đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, rộng rãi và là ngày hội lớn của nhân dân trên địa bàn phường. Công tác ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn được thực hiện đúng theo quy định. Công tác chuẩn bị nhân sự, hiệp thương và tiếp nhận hồ sơ những người ứng cử đảm bảo theo luật định. Kết quả qua 03 lần hiệp thương đã có 35 người chính thức ứng cử đại biểu HĐND phường. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử, tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định tại trụ sở UBND phường, văn phòng BND 04 khóm và 03 điểm công cộng ở 05 khu vực bỏ phiếu. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; họp các chi tổ, hội,.. qua đó đã thực hiện được 07 đợt, có 347 người dự. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết đơn thư liên quan đến công tác bầu cử luôn được thực hiện tốt. Không khí trong ngày bầu cử diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, tình hình dư luận nhân dân phấn khởi và tin tưởng. Với 05 đơn vị bỏ phiếu với 6.679 cử tri, trong ngày 23/5/2021, 100% cử tri đã tham gia đi bỏ phiếu. Kết quả, đã bầu ra 03 đại biểu Quốc hội; 04 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh; 03 đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố và 21 đại biểu HĐND phường, hoàn thành 100% kế hoạch bầu cử.
 



 
    Nhân dịp này Ủy ban nhân dân phường cũng đã tặng giấy khen cho 01 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Tin, ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét