TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ hai, 29/04/2024

Đại biểu HĐND thành phố và phường Tân Quy Đông tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 07, nhiệm kỳ 2021-2026

     Trong 02 ngày 22-23/11/2023, Đại biểu HĐND thành phố Sa Đéc và phường Tân Quy Đông đã có 02 buổi tiếp xúc với hơn 80 cử tri trên địa bàn phường Tân Quy Đông. Đến dự có Đại biểu HĐND thành phố đơn vị phường Tân Quy Đông. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, đại biểu HĐND phường cùng tham dự.
 
     Tại mỗi nơi tiếp xúc, các cử tri đã nghe đại biểu HĐND thành phố và phường báo cáo tóm tắt dự thảo chương trình kỳ họp lần thứ 07 HĐND thành phố và HĐND phường, đồng thời thông qua báo cáo giải trình của UBND thành phố và phường về các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp HĐND lần thứ 05 trên địa bàn phường. Qua đó, cử tri đã thống nhất cao các báo cáo đã được thông qua, đồng thời, cũng đã ghi nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri xoay quanh các vấn đề như:
- Tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và Bùi Thị Xuân hiện nay đã xuống cấp rất trầm trọng. Cử tri đề nghị ngành cấp trên sớm có triển khai thực hiện duy tu hoặc làm mới để người dân đi lại thuận tiện hơn.
- Đề nghị ngành cấp trên cần cho sửa chữa, duy tu lại Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê để thu hút khách du lịch đến Thành phố Sa Đéc. Đồng thời, cần đem các bộ sách của ông đã viết hiện nay còn lưu trữ tại trường tiểu học Trưng Vương về lại nhà cổ để lưu niệm và cho khách du lịch tham quan.
- Đề nghị lắp đặt các thùng rác công cộng trên tuyến đường Hoàng Sa ( từ cua khu công nghiệp C đến cầu Vườn Hồng) để khách du lịch để rác đúng nơi quy định.
- Hiện nay, giáo viên cấp mầm non có phụ cấp thâm niên. Tuy nhiên, cán bộ y tế thì không có chế độ này. Đề nghị ngành cấp trên cần xem xét, quan tâm đến chế độ cho cán bộ y tế, nhất là cán bộ ở trạm y tế.
- Nông dân làng hoa sản xuất ra hoa kiểng nhưng chưa tìm được đầu ra chủ yếu là bán các mối quen với số lượng ít. Đề nghị địa phương cần có hướng giúp người dân trồng hoa kiểng có nguồn ra nhằm tạo thu nhập cho gia đình.
- Việc thống nhất giá cả về món ăn, dịch vụ xe điện, hoa kiểng,...là rất cần thiết. Vì Festival sắp diễn ra cần phải tạo hình ảnh du lịch địa phương thân thiện, gần gủi....Đồng thời, cần tập huấn cho lực lượng tiếp viên phục vụ, lực lượng hướng dẫn viên nhằm phục vụ khách du lịch được tốt hơn. Khuyến khích việc mặc áo dài truyền thống hoặc đồng phục để tạo dựng hình ảnh địa phương.
- Hiện tại Khu công nghiệp C có một số công ty sản xuất gây ra mùi hôi thối rất khó chịu. Đề nghị địa phương cần quan tâm đến vấn đề về môi trường để không ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người.
 
      Cũng tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND thành phố và phường đã trực tiếp trả lời, giải đáp, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến vượt quá thẩm quyền đã được tổ đại biểu HĐND thành phố và phường tiếp thu, tổng hợp báo cáo cấp trên có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất./.
Tin, ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét