TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 27/04/2024

Đại biểu HĐND thành phố và phường Tân Quy Đông tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 04, nhiệm kỳ 2021-2026

      Từ ngày 22-23/06/2022, Đại biểu HĐND thành phố Sa Đéc và phường Tân Quy Đông đã có 02 buổi tiếp xúc với hơn 80 cử tri trên địa bàn phường Tân Quy Đông. Đến dự có Đại biểu HĐND thành phố đơn vị phường Tân Quy Đông. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, đại biểu HĐND phường cùng tham dự.
 

      Tại mỗi nơi tiếp xúc, các cử tri đã nghe đại biểu HĐND thành phố và phường báo cáo tóm tắt dự thảo chương trình kỳ họp lần thứ 04 HĐND thành phố và HĐND phường, đồng thời thông qua báo cáo giải trình của UBND thành phố và phường về các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp HĐND lần thứ 03 trên địa bàn phường. Qua đó, cử tri đều thống nhất cao, đồng thời, cũng đã ghi nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri xoay quanh các vấn đề như:
- Tuyến đường Ngô Quyền ( khóm Tân Mỹ) đang thi công đặt cống thoát nước nhằm hạn chế nước đọng lại sau mưa. Tuy nhiên, vẫn còn một số đoạn không lắp đặt cống ( ngay đầu đường, khu Công ty cảnh quan Công Minh) gây ứ đọng nước mưa rất nhiều ảnh hưởng đến phương tiện tham gia giao thông. Đề nghị ngành chức năng chỉ đạo thực hiện việc đặt cống thoát nước tại khu vực nêu trên.
- Từ đầu năm đến nay giá cả phân bón, thuốc trừ sâu tăng quá cao, sức tiêu thụ hoa kiểng chậm nên gây khó khăn cho người dân trồng hoa kiểng. Cử tri kiến nghị ngành chức năng cần giám sát chặt hơn giá cả các loại mặt hàng này và có chính sách điều chỉnh giá cho phù hợp.
- Giá xăng dầu tăng cao như hiện nay gây khó khăn đến đời sống kinh tế của người dân, nhất là người dân làm công có thu nhập thấp. Đề nghị ngành chức năng cần quan tâm hơn nữa về giá cả của măt hàng này.
- Cử tri đề nghị cần khảo sát cắt tỉa các cây xanh và đốn những cây bị chết trên tuyến đường Làng hoa vì sắp đến mùa mưa rất dễ gãy nhánh và đỗ ngã ảnh hưởng đến người đi đường và khách du lịch.
- Tuyến đường Làng hoa đã cấm các xe có trọng tải lớn lưu thông. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn xe trọng tải lớn chạy vào với tốc độ nhanh, gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến người tham gia giao thông, người dân địa phương, nhất là học sinh đi trên đường. Bên cạnh đó, vào ban đêm một số thanh thiếu niên chạy xe với tốc độ rất nhanh, nẹt bô nhưng rất ít thấy tuần tra xử lý tình trạng này. Đề nghị cần có biện pháp xử lý ngay để người dân an tâm.

 

 
      Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND thành phố và phường đã trực tiếp trả lời, giải đáp, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến vượt quá thẩm quyền đã được tổ đại biểu HĐND thành phố và phường tiếp thu, tổng hợp báo cáo HĐND cấp trên có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất./.
Tin: Minh Chiến, ảnh Bá Trung

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét