TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 27/04/2024

Đại biểu HĐND thành phố và phường Tân Quy Đông tiếp xúc cử tri sau kỳ họp lần thứ 7, nhiệm kỳ 2021 - 2026

      Chiều ngày 08/01/2024, tại Hội trường UBND phường, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường phối hợp với HĐND và UBND phường tổ chức buổi tiếp xúc hơn 40 cử tri với Đại biểu HĐND thành phố Sa Đéc và phường sau kỳ họp lần thứ 7 khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự có đại biểu HĐND thành phố Sa Đéc đơn vị phường Tân Quy Đông cùng với lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMMTQ, đại biểu HĐND phường tham dự.
Sau khi nghe đại biểu HĐND thành phố và phường báo cáo tóm tắt về kết quả kỳ họp lần thứ 7 HĐND thành phố và HĐND phường, cử tri phường rất phấn khởi và bày tỏ sự tin tưởng vào kết quả của kỳ họp, đồng thời đã thông qua báo cáo giải trình của UBND phường về các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp HĐND lần thứ 7 trên địa bàn phường.
      
     Tại hội nghị, cử tri cũng đã nêu các ý kiến, kiến nghị một số vấn đề như:
- Cử tri đề nghị cần có những buổi hội thảo nâng cao chất lượng sản phẩm ngành hàng hoa kiểng trên địa bàn phường để định hướng sâu hơn về sự phát triển của ngành hàng này trong thời gian tới tránh tụt hậu, đi sau so với các làng nghề hoa kiểng trong khu vực.
- Hiện nay, mặt đường ĐT 848 còn xuất hiện một số chỗ đùn mô nhựa gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đề nghị ngành chức năng cần sửa chữa lại để bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết nguyên đán sắp đến.
- Cử tri kiến nghị ngành chức năng cần nghiên cứu, sản xuất các loại giá thể cho việc trồng hoa kiểng. Bảo đảm sử dụng chất lượng nhưng vẫn bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người trồng hoa và tránh mùi hôi, bụi ảnh hưởng đến khách du lịch đến tham quan.
- Ngành chức năng cần có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng chèo kéo khách trong các dịp Lễ, Tết gây ảnh hưởng xấu đến niềm tin của khách tham quan khi đến làng hoa Sa Đéc.
- Lễ hội Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 tổ chức rất thành công. Đề nghị nên tiếp tục tổ chức lễ hội để thu hút khách du lịch và nên đặt các thùng ATM ở các nơi công cộng ( Quảng trường Hồ Chí Minh, tuyến đường Làng hoa,...) để tạo thuận lợi cho du khách rút tiền khi có nhu cầu.
- Đề nghị cơ quan thuế cần xem lại việc thu thuế đất phi nông nghiệp. Vì có một số người dân đã đóng tiền thuế rồi nhưng vẫn tiếp tục thu. Cần gửi thông báo thu thuế sớm để người dân biết tranh thủ thời gian, tiền đóng đúng theo thời gian quy định tránh tình trạng đóng thuế trễ phải nộp thêm số tiền chậm nộp.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo địa phương đã trực tiếp trả lời, giải đáp, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri nêu tại hội nghị. Những ý kiến vượt quá thẩm quyền đã được tổ đại biểu HĐND thành phố và phường tiếp thu, tổng hợp báo cáo HĐND cấp trên có thẩm quyền xem xét giải quyết trong kỳ họp tới./.
Tin, ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét