TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ hai, 29/04/2024

Phường Tân Quy Đông: tổ chức tuyên truyền an toàn phòng cháy chữa cháy năm 2023

     Nhằm trang bị những kiến thức về cháy, nổ; nguyên nhân và các biện pháp phòng cháy; cách xử lý kịp thời các tình huống cháy xảy ra. Sáng ngày 27/6/2023, tại Hội trường UBND phường Tân Quy Đông. Công an phường đã phối hợp với Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Thành phố Sa Đéc tổ chức buổi tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy đến cán bộ hội cơ sở, Đội phòng cháy chữa cháy liên gia 04 khóm, đại diện các cơ sở giáo dục, cơ sở kinh doanh, nhà cho thuê, hộ gia đình trên địa bàn phường năm 2023.
 
    Tại buổi tuyên truyền, các hộ dân đã được nghe báo cáo viên đã tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy chữa cháy; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi sự cố cháy nổ xảy ra; kỹ năng thoát hiểm và các biện pháp chữa cháy…
Sau phần phổ biến lý thuyết, báo cáo viên đã được thực hành về sử dụng các loại bình chữa cháy, thực hiện kỹ năng xử lý một số tình huống khi xảy ra cháy bếp gas, chập điện, cháy xe máy,...

    Qua đó, nâng cao kiến thức về phòng cháy chữa cháy đối với cơ quan, đơn vị và hộ gia đình, các giải pháp an toàn trong sử dụng nguồn điện, nguồn nhiệt trong sinh hoạt; quy trình xử lý các vụ cháy và kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố xảy ra, giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ.
Từ đó, nắm vững các kỹ năng chữa cháy, đồng thời, sử dụng thành thạo các loại dụng cụ, phương tiện chữa cháy, phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ" trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; chủ động phòng ngừa, xử lý kịp thời, hiệu quả, hạn chế thấp nhất các thiệt hại trong tình huống cháy, nổ có thể xảy ra./.
Tin, ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét