TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Chủ nhật, 28/04/2024

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự phường Tân Quy Đông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

     Nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Sáng ngày 01/11/2023, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự ( HĐNVQS) phường Tân Quy Đông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có Đại diện Ban CHQS thành phố, cùng lãnh đạo Đảng ủy, HĐND và các thành viên HĐNVQS phường, Trưởng BND và khóm đội trưởng 04 khóm cùng tham dự.
Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe BCH quân sự phường thông qua báo cáo tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Theo đó, trong năm 2023 được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của BCH Quân sự thành phố và Đảng ủy, UBND phường nên BCH Quân sự phường đã thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng theo quy trình 11 bước của Luật định. Công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự 2015 được duy trì thường xuyên bằng nhiều hình thức trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức của tầng lớp nhân dân, làm cơ sở để công tác tuyển quân hàng năm đạt được kết quả tốt. Từ đó, đã thu hút được nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; đã tổ chức nắm nguồn công dân nam sẵn sàng nhâp ngũ toàn phường là 351 công dân, trong đó có 70 công dân nam đủ 17 tuổi. Bên cạnh đó, công tác xét duyệt chính trị, khám sức khỏe và bình nghị ra dân luôn được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, qua đó đã có 344 công dân được xét duyệt chính trị lần 1, trong đó công dân đủ điều kiện gọi sơ tuyển sức khỏe cấp phường là 97 công dân, khám sức khỏe cấp thành phố có 32 công dân, qua đó có 14/32 công dân đủ sức khỏe; công tác bình nghị ra dân được thực hiện bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai để tuyển chọn đúng đối tượng, qua 02 lần bình nghị ở 04 khóm đã thống nhất cao với kết quả tuyển chọn 08 thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2023.
  
     Với những kết quả đã đạt được, trong năm 2024 BCH Quân sự phường sẽ tiếp tục thực hiện một số nội dung trọng tâm sau: Tăng cường công tác tuyên truyền sâu, rộng trong nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật NVQS năm 2015 trong cộng đồng dân cư; kiện toàn HĐNVQS phường đúng, đủ thành phần theo quy định nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của từng thành viên hội đồng; nắm chắc thực lực thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng gọi nhập ngũ; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chính sách hậu phương quân đội đối với công dân trúng tuyển và gia đình; thực hiện tốt công tác tổng kết rút kinh nghiệm, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Luật NVQS nhất là những thanh niên tình nguyện, gia đình tiêu biểu, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm Luật NVQS theo quy định.
 
     Dịp này, Ủy ban nhân dân phường đã khen thưởng 02 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2023. Đồng thời, địa phương cũng trao những phần quà cho thanh niên tình nguyện, gia đình tiêu biểu trong thực hiện tốt Luật NVQS 2015./.
Tin,ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét