TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 27/09/2024

UBND PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG TỔ CHỨC “NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC” NĂM 2024

     Nhân dịp kỷ niệm 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19/8/2005-49/8/2024) chiều ngày 2/8/2024, Hội đồng bảo vệ an ninh trật tự phường Tân Quy Đông tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ.
     Đến dự ngày hội có Đồng chí: Đại tá Nguyễn Văn Hiểu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy/Giám đốc Công an tỉnh/Phó trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Đồng Tháp, Đại diện Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an Tỉnh, Đồng chí Bùi Thanh Sơn – Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Đồng chí Thượng tá Trần Văn Muôn – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ/ Trưởng Công an Thành phố/Phó trưởng Ban Chỉ đạo 138 Thành phố, Đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể Thành phố và Lãnh đạo cấp ủy, ủy ban nhân dân các phường, phường trực thuộc Thành phố Sa Đéc. Đồng chí: Nguyễn Đào Duy Tâm – Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy phường, Đồng chí: Dương Hữu Nghĩa – Phó Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch UBND phường/Chủ tịch Hội đồng An ninh trật tự Phường, Đại diện Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban MTTQ VN, Trưởng các Đoàn thể phường, BND 04 Khóm; Tổ trưởng “Tổ Nhân dân tự quản”, Cảnh sát khu vực, Tổ ANTT cơ sở phường.
     Trong đó Ban Chỉ đạo 138 Thành phố đã chọn địa bàn phường Tân Quy Đông là địa phương tổ chức điểm năm 2024. Trong không khí vui vẻ, sôi nổi của Ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang qua 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam và 19 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... đồng thời khẳng định: Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyên các cấp, các ban, ngành đoàn thể, sự nỗ lực cố gắng của các tầng lớp nhân dân, trong đó có vai trò nòng cốt của lực lượng Công an nhân dân, công tác bảo đảm an ninh, trật tự và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn đã có bước phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các nhân dân, công tác bảo đảm an ninh, trật tự và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn đã có bước phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; qua đó tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc, rộng khắp, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong bảo đảm an ninh, trật tự ngay từ cơ sở...
     Theo báo cáo của UBND Phường Tân Quy Đông, thời gian qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, kinh tế, phường hội phường nhà ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân nhân ngày càng được nâng lên; tình hình ANCT, TTATXH tiếp tục được giữ vững và ổn định, người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, an tâm phấn khởi trong lao động, sản xuất, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.
     Với vai trò nòng cốt, trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, thời gian qua, lực lượng Công an phường đã chủ động phối hợp với các ngành, Mặt trận và các đoàn thể quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như tham gia giáo dục cảm hóa, quản lý đối tượng, người lầm lỡ; tổ chức tuần tra, canh gác, tố giác tội phạm…. Thường xuyên theo dõi địa bàn, nắm tình hình lưu trú, tạm trú, phối hợp với các ngành liên quan tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động kỷ niệm, ngày lễ và các sự kiện chính trị quan trọng được tổ chức ở địa phương. Phường Tân Quy Đông đã phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong phòng chống tội phạm, cán bộ, Đảng viên và Nhân dân tích cực tham gia phong trào, đã đề xuất nhiêu giải pháp, có nhiều cách làm hiệu quả, mô hình hay phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Lực lượng Công an phường đã chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyên địa phương lãnh, chỉ đạo các ngành đoàn thể phối hợp thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự với phương châm "lấy phòng là chính"; thường xuyên phổi hợp với các ban, ngành đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, phát động mạnh mẽ phong trào thi đua toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó, đã nâng cao ý thức "tự phòng, tự quản” của Nhân dân, tích cực phối hợp với lực lượng Công an trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.
     Trong 07 tháng đầu năm 2024, lực lượng Công an phường Tân Quy Đông đã tiếp nhận 32 tin báo do Nhân dân cung cấp, trong đó 17 tin có giá trị, giúp lực lượng Công an kịp thời xử lý nhiều vụ việc có liên quan đến an ninh, trật tự; phát hiện 02 vụ, bắt 03 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, triệt xóa 01 điểm đá gà ăn thua bằng tiền, giải tán 09 tụ điểm tệ nạn xã hội,....góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn phường hội trên địa bàn phường, phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - phường hội của địa phương. Phát biểu tại Ngày hội Đồng chí Thượng tá Trần Văn Muôn - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ/Trưởng Công an thành phố/Phó trưởng Ban chỉ đạo 138 thành phố ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Tân Quy Đông. Đồng thời đề nghị phường Tân Quy Đông tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và củng cố xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phát huy vai trò tự quản của Nhân dân, thực hiện tốt các phong trào thi đua, nâng cao đời sống vật chất, tỉnh thân cho người dân, xây dựng phường Tân Quy Đông ngày càng phồn vinh, văn minh, hạnh phúc... Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, Nhân dân và cán bộ phường Tân Quy Đông vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2024; UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 02 cá nhân; UBND phường Tân Quy Đông cũng tặng giấy khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
     Ngoài ra, trong dịp này đia phương đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian,...; tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, vận động, kết nối với các mạnh thường quân trong và ngoài Phường hỗ trợ trao tặng bình chữa cháy, tặng quà các gia đình chính sách, trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn Phường./.
 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét