TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 29/03/2024

Phường Tân Quy Đông tổng kết công tác Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể năm 2020

      Chiều ngày 25/12/2020, Khối vận phường Tân Quy Đông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân vận, mặt trận và các đoàn thể năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đến dự Hội nghị có Lãnh đạo ban ngành đoàn thể thành phố, Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường cùng các ban ngành đoàn thể và hơn 50 hội viên thuộc các chi tổ hội trên địa bàn phường cùng tham dự.
Trong năm 2020, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, công tác Dân vận – Mặt trận và các đoàn thể của phường đã đạt nhiều kết quả khả quan góp phần cùng chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh tại địa phương trong năm 2020, các chủ trương, Nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được nhân dân đồng tình ủng hộ, chấp hành và tích cực tham gia mang lại những hiệu quả thiết thực.

 



 
      Theo đó, Khối Dân vận phường thường xuyên vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện các công trình, phần việc hưởng ứng chào mừng Đại hội Đảng các cấp; tham gia phát triển kinh tế - xã hội kết hợp vệ sinh môi trường, phòng chống ma túy, phòng chống dịch bệnh,… được 47 cuộc có 1.675 lượt cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia. Vận động các tôn giáo sống “ tốt đời, đẹp đạo”; vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 được 10 triệu đồng,…
Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã vận động Quỹ “ Vì người nghèo” gắn với chương trình an sinh xã hội năm 2020, phát được 3.075 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 457 triệu đồng; phát 148 suất học bổng cho học sinh nghèo; phát 145 suất quà cây mùa xuân, với tổng số tiền hơn 22 triệu đồng; cất 04 căn nhà tình thương trị giá 312 triệu đồng; khánh thành 02 cầu bê tông, với kinh phí xây dựng 480 triệu đồng; vận động phát 6.700 khẩu trang, 150 chai nước rửa tay phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ 105m3 nước sạch, với số tiền hơn 36 triệu đồng; phối hợp với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài của phường kêu gọi kiều bào hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ gia đình khó khăn, thay đục thủy tinh thể, chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn phường. Các chương trình an sinh xã hội như: chi trợ cấp bảo trợ xã hội, hỗ trợ tiền điện hàng tháng cho các đối tượng theo quy định được đảm bảo; chi hỗ trợ miễn, giảm học phí cho học sinh nghèo được thực hiện thường xuyên.

 

 
       Công tác vận động nhân dân tham gia thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2020, qua bình xét,  có 1.918/1.978 hộ đạt gia đình văn hóa (đạt 97,12%), 04/04 khóm đạt chuẩn văn minh đô thị, phường đạt chuẩn văn minh đô thị  năm 2020. Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát huy hiệu quả, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường cùng các tổ chức thành viên tuyên truyền, triển khai rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân  được 42 cuộc có 1.685 lượt người tham dự. Đồng thời, 02 Câu lạc bộ “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại khóm Tân Hiệp và Tân Huề được duy trì sinh hoạt ổn định. Tình hình quốc phòng – an ninh được giữ vững, công tác giải ngạch, kết nạp, huấn luyện lực lượng dân quân, thi hành nghĩa vụ quân sự đạt 100% chỉ tiêu trên giao, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào “ Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cảnh giác trước các loại tội phạm, đấu tranh, phòng ngừa và tố giác tội phạm, xây dựng thế trận an ninh nhân dân, đặc biệt là thực hiện mô hình camera an ninh. Phong trào Nông dân – Thanh niên – Phụ nữ - Cự chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi được đông đảo nông dân nhiệt tình hưởng ứng, với nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả. Qua bình xét năm 2020, có 414 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất giỏi trong đó: cấp phường có 348 hộ, cấp Thành phố có 63 hộ và cấp Tỉnh có 03 hộ; thực hiện tốt phong trào hỗ trợ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo với nhiều hình thức như: góp vốn xoay vòng, gúp nhau ngày công lao động, hỗ trợ kinh nghiệm làm ăn, giải quyết việc làm,... Hoạt động của các hội quần chúng ngày càng phát triển sâu rộng với nhiều hoạt động thiết thực như: chăm sóc cụ già neo đơn, người khuyết tật, cất và sửa chữa nhà tình thương, giúp học sinh nghèo vượt khó học giỏi, hoạt động trợ táng, hỗ trợ cây giống, hiến máu tình nguyện,…góp phần giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.
       Dịp này, UBND phường tặng giấy khen cho 09 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể năm 2020.

 






Tin, ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét