TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ ba, 23/04/2024

Đại biểu HĐND thành phố và phường tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 11, khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021

         Từ ngày 18-25/11/2020, Đại biểu HĐND thành phố Sa Đéc và phường Tân Quy Đông đã có buổi tiếp xúc với hơn 120 cử tri tại 04 khóm Tân Huề và Tân Hiệp, Sa Nhiên, Tân Mỹ phường Tân Quy Đông. Đến dự có Đại biểu HĐND thành phố đơn vị phường Tân Quy Đông. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, đại biểu HĐND phường cùng tham dự.
 



        Tại mỗi nơi tiếp xúc, các cử tri đã nghe đại biểu HĐND thành phố và phường báo cáo tóm tắt dự thảo chương trình kỳ họp lần thứ 11 HĐND thành phố và HĐND phường, đồng thời thông qua báo cáo giải trình của UBND thành phố và phường về các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp HĐND lần thứ 10 trên địa bàn phường. Qua đó, cử tri đều thống nhất cao, đồng thời, cũng đã ghi nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri xoay quanh các vấn đề như:
- Cử tri đề nghị cần khảo sát, lắp đặt mới các loa phát thanh trên địa bàn khóm Tân Huề vì hiện tại có một số loa bị hư nên người dân không nghe được thông tin ( lịch cúp điện, các thông báo khác,...).
- Tình trạng trộm cắp hiện nay vẫn còn xảy ra trên địa bàn khóm Tân Huề, nhất là trộm vặt, trộm hoa kiểng (thường xảy ra trong dịp Tết Nguyên Đán). Đề nghị ngành chức năng có biện pháp để kéo giảm tình trạng này.
- Đề nghị mở các tuyến đường và nạo vét các kênh, rạch trên địa bàn khóm Tân Huề ( mỗi con kênh nên làm đường phía trên) nhằm tạo điều kiện cho người dân vận chuyển vận chuyển hoa kiểng và nguồn nước tưới.
- Hiện nay, một số xe tải chở cá, chở hoa kiểng thường xuyên đậu tại đầu đường Trần Quang Khải ( dưới dạ cầu Sa Đéc 2) gây che khuất tầm nhìn cho người tham gia giao thông. Mặc dù người dân đã báo với công an khu vực nhắc nhở nhưng ít hôm cũng vẫn còn một số xe đậu lại làm khuất tầm nhìn.
- Cầu Tứ Quý bao giờ mới thi công xong để tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân, nhất là học sinh đi học ( vì bây giờ phải đi đường vòng rất xa).
- Tuyến đường Trần Quang Khải, hiện nay người dân để hoa kiểng lấn chiếm lòng đường rất nhiều, ảnh hưởng đến việc đi lại của các phương tiện giao thông ( nhất là học sinh đi học).
- Hiện nay, một số tuyến đường trên địa bàn đã không còn bảng tên nên người dân không biết tên đường ( ban đầu các tuyến đường đều có tên). Đề nghị ngành chức năng lắp đặt lại các bảng tên đường trên địa bàn khóm.
- Tết nguyên đán sắp đến, cử tri kiến nghị nên chặt mé các cây xanh các tuyến đường ở khóm Tân Huề nhằm tạo vẻ mỹ quan cho đô thị.
Qua buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND thành phố và phường trực tiếp trả lời, giải đáp, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến vượt quá thẩm quyền đã được tổ đại biểu HĐND thành phố và phường tiếp thu, tổng hợp báo cáo HĐND cấp trên có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đồng thời cũng đề nghị UBND phường ghi nhận, tham mưu và sớm giải quyết các vấn đề mà cử tri kiến nghị./.
Tin, ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét