TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 28/09/2024

Phường Tân Quy Đông tổ chức ra quân chiến dịch duyệt lăng quăng phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết đợt 2 năm 2024

     Căn cứ Kế hoạch số 122/KH-TTYT ngày 11 tháng 6 năm 2024 của Trung tâm Y tế thành phố Sa Đéc về việc thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống Sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Sa Đéc năm 2024;
     Sáng 18/6/2024 Trạm y tế phường Tân Quy Đông phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể và các khóm tổ chức ra quân chiến dịch duyệt lăng quăng đợt 2 năm 2024, đến dự có Ông Tống Phong Sơn - Phó chủ tịch UBND phường. Để chủ động trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn ra dự đoán rất phức tạp khi bước vào mùa mưa.
     Buổi ra quân nhằm tuyên truyền cho người dân hiểu rõ bệnh sốt xuất huyết không có thuốc đặc trị, có thể gây tử vong cao cho người mắc phải nhất là trẻ em. Mục tiêu của chiến dịch ra quân lần này là đến từng hộ gia đình tuyên truyền, giáo dục, để tăng cường ý thức trong việc chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết và tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch sốt xuất huyết tại nhà.
     Trong buổi ra quân Ban Chăm sóc sức khỏe nhân dân phường sẽ chia làm 4 đội, mỗi đội gồm 1 cán bộ y tế, 1 cộng tác viên và 1 lực lượng dân quân. Các đội đã tuyên truyền cho 759 hộ trên địa bàn 02 khóm Tân Hiệp và Tân Huề vận động nhân dân diệt bọ gậy phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết. Bên cạnh đó đoàn còn phát tờ bướm tuyên truyền “Tích cực diệt lăng quăng để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh lây truyền qua muỗi”, vận động các hộ dân ký cam kết thực hiện không có trong gia đình, nhằm chung tay góp phần bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.
     Đây là hoạt động thường niên nhằm kêu gọi mọi người, mọi nhà hãy nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết đang có nguy cơ xảy ra trên địa bàn phường./.
 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét