TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ năm, 28/03/2024

Phường Tân Quy Đông: tổ chức ra quân chiến dịch diệt lăng quăng đợt 1 năm 2020

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn ra rất phức tạp do đã bước vào mùa mưa đây là điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển. Trong 02 ngày 15-16/6/2020, Trạm Y tế phường Tân Quy Đông phối hợp cùng các đoàn thể chính trị phường tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết đợt 1 năm 2020.
 

 
          Với khẩu hiệu “ Không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết”, các cán bộ y tế, cộng tác viên, Trưởng Ban nhân dân các khóm, ban ngành đoàn thể phường sẽ đến từng hộ gia đình để phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết, vận động hướng dẫn người dân diệt bọ gậy bằng các biện pháp như: thu gom và lật úp các vật dụng phế thải trong và xung quanh nhà như: chai, lọ, mảnh chai, mảnh lu vỡ, vỏ dừa, lốp/vỏ xe cũ, bẹ lá..., phát hoang cây cối, dọn vệ sinh môi trường, thả cá ăn  lăng quăng nhằm ngăn chặn đường sinh sản của muỗi trong cộng đồng. Song song đó, tuyên truyền viên còn hướng dẫn các biện pháp cơ bản để phòng chống muỗi đốt như: Mặc quần áo dài tay, ngủ trong màn kể cả ban ngày, dùng bình xịt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi…; cho người bị sốt xuất huyết nằm trong màn, tránh muỗi đốt để tránh lây lan bệnh cho người khác; khi có sốt cao, phải nhanh chóng đưa ngay người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được khám, điều trị kịp thời.
          Đây là hoạt động thường niên nhằm kêu gọi mọi người, mọi nhà hãy nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết đang có nguy cơ xảy ra trên địa bàn phường./.

 
Tin, ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét