TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 19/04/2024

Phường Tân Quy Đông tổ chức giải ngạch và kết nạp mới lực lượng dân quân năm 2021

      Sáng ngày 26/03/2021, Ủy ban nhân dân phường Tân Quy Đông tổ chức lễ giải ngạch và kết nạp mới lực lượng dân quân tự vệ (LLDQTV) năm 2021.
      Đến dự có Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường Tân Quy Đông cùng các ban ngành, đoàn thể phường, BND 04 khóm cùng tham dự.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe đại diện BCH Quân sự phường ôn lại kỷ niệm 86 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLDQTV, đồng thời nghe Ban chỉ huy Quân sự phường Tân Quy Đông thông tin tình hình hoạt động của LLDQTV, Dự bị động viên năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Trong năm qua, LLDQTV phường đã làm tốt nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an tuần tra giữ vững tình hình ANCT – TTATXH tại địa phương được 475 cuộc có 1.120 lượt đồng chí tham gia góp phần đẩy lùi và xử lý kịp thời những hành vi gây rối an ninh trật tự, vi phạm pháp luật. Đồng thời, tổ chức luyện tập phương án chiến đấu bảo vệ cơ quan được 12 cuộc có 512 lượt đồng chí tham gia; thực hiện huấn luyện cho lực lượng dân quân cơ động phường 80% quân số, có 25/25 đồng chí tham gia, đạt 100% kế hoạch; huấn luyện cho LLDQTV mới kết nạp trong thời gian 15 ngày được 23/23 đ/c, đạt 100% kế hoạch; tham gia lao động giúp dân xây cầu Liên An, khóm Tân Huề  được 03 cuộc có 45 đồng chí tham gia; tham gia dọn dẹp vệ sinh Rạch Dầu, phát hoang cây xanh đường Cao Thắng, dặm vá các tuyến đường khóm Tân Huề, Tân Mỹ được 05 cuộc có 75 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; tham gia hiến máu cứu người được 18 lượt đồng chí; phát 50 phần quà Tết cho lực lượng dân quân cơ động và dân quân tại chổ với tổng số tiền 10 triệu đồng;…Bên cạnh đó, Ban CHQS phường cũng đã đề ra phương hướng năm 2021 cụ thể như: Xây dựng lực lượng dân quân đảm bảo về chất lượng, đủ về số lượng theo chỉ tiêu; huấn luyện 100% quân số cho dân quân năm thứ nhất; phấn đấu tỷ lệ Đảng viên trong toàn lực lượng Dân quân đạt từ 20% trở lên, đoàn viên đạt 100%; công tác xây dựng lực lượng dự bị động viên, côgn tác Đảng, công tác chính trị luôn được đảm bảo thực hiện;… Đặc biệt, phối hợp tốt với ban, ngành, đoàn thể phường trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phong trào hiến máu nhân tạo; lao động giúp dân. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các cuộc tập huấn, các lớp bồi dưỡng, giáo dục chính trị cho dân quân nhằm nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu trong thời kỳ mới.
      Cũng tại buổi lễ, Ủy ban nhân dân phường đã trao Quyết định kết nạp mới 23 dân quân tự vệ và trao giấy chứng nhận giải ngạch kèm theo quà cho 31 dân quân tự vệ đã hoàn thành nhiệm vụ 04 năm 2017-2021. Dịp này, có 07 LLDQTV  đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được nhận giấy khen của UBND phường./.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 












Tin, ảnh: Minh Chiến

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét