TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG TÂN QUY ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 28/09/2024

UBND phường Tân Quy Đông tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính trong 06 tháng đầu năm 2024

   Để xây dựng một nền hành chính công chuyên nghiệp, hiện đại, vận hành thông suốt, hiệu quả, một nền hành chính trong sạch, vững mạnh, thống nhất, đồng bộ. Trong 06 tháng đầu năm 2024, Ủy ban nhân dân phường Tân Quy Đông đã tham mưu với Đảng ủy, Hội đội nhân dân phường các nhiệm vụ đẩy mạnh CCHC, đồng thời đã quán triệt trong đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, các khóm tăng cường công tác tuyên truyền về cải cách hành chính với các nội dung:

- Tích cực tuyên truyền các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCHC. Tuyên truyền tầm quan trọng, mục đích, ý nghĩa, mục tiêu và sự tác động của CCHC đối với sự phát triển Kinh tế - Xã hội của địa phương.
- Tuyên truyền vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, người đứng đầu cơ quan hành chính trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC.
- Tuyên truyền nội dung, nhiệm vụ CCHC; nhận thức số; thể chế số; hạ tầng số; nhân lực số; an toàn thông tin mạng; hoạt động chính quyền số; kinh tế số và xã hội số. Cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách bộ máy hành chính Nhà nước, cải cách công vụ, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC, cải cách tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước, xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử…
- Tuyên truyền tình hình kết quả triển khai cải cách công vụ, công chức; các quy định của pháp luật về quản lý, tuyển dụng, sử dụng khen thưởng kỷ luật đối với CBCCVC trong hệ thống hành chính; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của CBCCVC trong thực hiện nhiệm vụ.
 - Tuyên truyền những mô hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số vào các hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại địa phương; đánh giá về mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với dịch vụ công do cơ quan Nhà nước cung cấp. Tình hình triển khai các nội dung hiện đại hóa hành chính, trọng tâm là xây dựng Chính quyền điện tử. 
- Tuyên truyền về Tổng đài 1022 - đầu mối tiếp nhận các vấn đề cần biết khi thực hiện TTHC, Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Tuyên truyền Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
- Tuyên truyền những điển hình tiên tiến, các sáng kiến, mô hình đang thí điểm trong thực hiện CCHC. Đồng thời, phản ánh những hạn chế, tồn tại trong công tác CCHC của cơ quan, đơn vị; những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu của CBCCVC đối với người dân và doanh nghiệp…
Tính từ tháng 01/2024 đến nay Ủy ban nhân dân phường đã tuyên truyền trong nội bộ cơ quan được 05 cuộc, có 35 lượt cán bộ, công chức phường và cán bộ khóm tham dự, việc tuyên truyền ra dân thực hiện được 2736 lượt. Kết quả thực hiện phường đã tiếp nhận 312 hồ sơ các loại; trong đó trả đúng hạn 312 hồ sơ đạt 100%, thực hiện tốt niêm yết công khai trên 160 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường, giải quyết thủ tục nhanh, gọn, lẹ trên hệ thống dịch vụ công góp phần tiết kiệm nhiều chi phí từ việc giảm hồ sơ, giấy tờ người dân phải chuẩn bị; đáp ứng được yêu cầu liên thông thủ tục hành chính, cũng như sự đồng tình ủng hộ của người dân...

Bên cạnh đó phường còn duy trì 01 mô hình: “Chạm để biết” bằng sử dụng OA Zalo; phát triển mới thêm 02 mô hình “Trải nghiệm du lịch 4.0” tìm kiếm địa điểm và  “Tương tác với Chính quyền 4.0” bẳng Mini app Zalo. Các mô hình được phát triển theo hướng hiện đại và phù hợp với người dân trong thời công nghệ số. Qua đó lượng truy cập ngày càng tăng, góp phần tuyên truyền CCHC tại địa phương.
Được biết, trong 06 tháng cuối năm 2024 phường tập trung thực hiện như sau:
- Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện những nội dung, nhiệm vụ được phân công trong Kế hoạch cải cách hành chính tại địa phương.
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch Cải cách hành chính, Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024.
- Cử cán bộ, công chức tham dự tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kiến thức năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực cải cách hành chính, các quy định của pháp luật cho cán bộ, công chức phường. Tăng cường ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức khi thực thi nhiệm vụ.
- Tự kiểm tra cải cách hành chính trong nội bộ cơ quan và chuẩn bị cho công tác tiếp Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách hành chính của Tỉnh, Thành phố.
- Tiếp tục duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 trên địa bàn phường./.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét